Chào mừng!

Bằng cách đăng ký với chúng tôi, bạn sẽ có thể thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng tư với các thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi.

Đăng ký ngay!
  • Chào Khách,
    Bạn cần liên hệ với admin ??? ZALO & TELEGRAM

Hướng Dẫn 6 bước để Launching ứng dụng di động thành công

Cua

Cua đẹp trai
Thành viên BQT
Việt Nam Vô Địch
Administrator
Người Điều Hành
Premium
Người Điều Hành Cấp Cao
Thành Viên VIP
Người Ảnh Hưởng
Người Đưa Tin
Người Chia Sẻ
DienDanIT 2018
Kiểm Duyệt Viên
Tham gia
30/10/18
Bài viết
694
Lượt Thích
1,935
Coins
12,620

Mục tiêu cuối cùng của phát triển ứng dụng di động là ra mắt hoặc khởi chạy lại một sản phẩm di động không chỉ thúc đẩy tải xuống mà còn duy trì tỷ lệ duy trì và thu hút người dùng cao . Thật không may, đối với nhiều doanh nghiệp tung ra sản phẩm mới, việc thu hút sự chú ý từ người dùng tiềm năng và nổi bật trong thị trường ứng dụng đã trở nên ngày càng khó khăn. Điều này phần lớn là do một thị trường bão hòa đã trở nên cực kỳ cạnh tranh. Đối với các doanh nghiệp muốn đạt được lợi thế cạnh tranh, việc thúc đẩy chiến lược ra mắt ứng dụng toàn diện là điều cần thiết để mở đường đến thành công trên thị trường ứng dụng.

Chiến lược ra mắt ứng dụng có tác động đáng kể đến việc thu hút và giữ chân người dùng; đó là một nỗ lực tiếp thị đòi hỏi nghiên cứu sâu rộng và công việc liên tục để thấy kết quả. Để cải thiện cơ hội thành công của bạn, chúng tôi đã tập hợp một danh sách sáu bước mà bạn nên tuân theo ở mỗi giai đoạn của quá trình khởi chạy. Thực hiện theo các hướng dẫn này sẽ giúp bạn phát triển một chiến lược để tối đa hóa khả năng giữ chân người dùng, thúc đẩy sử dụng hàng ngày và giảm tỷ lệ từ bỏ sau khi ra mắt. Tuy nhiên, bạn nên luôn luôn chuẩn bị để điều chỉnh cho phù hợp và vẫn linh hoạt vì kế hoạch của bạn có thể sẽ thay đổi trên đường đi.

Bước một: Biết đối tượng của bạn
Bước đầu tiên trong việc chuẩn bị chiến lược ra mắt ứng dụng di động của bạn là tiến hành nghiên cứu thị trường. Phát triển sự hiểu biết thấu đáo về đối tượng của bạn (ví dụ như nhân khẩu học và điểm đau) trước khi chuyển sang các bước được nêu dưới đây sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Biết chính xác những gì khán giả của bạn muốn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sản phẩm của bạn giải quyết các điểm đau và phù hợp với cuộc sống hàng ngày của họ. Hơn nữa, nghiên cứu này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về những gì họ không thích về các ứng dụng hiện có trên thị trường, cho bạn cơ hội để đảm bảo sản phẩm của bạn không phù hợp. Điều quan trọng là khám phá những lý do cơ bản cho sự thất vọng của người dùng của bạn bằng cách kiểm tra hành vi và thái độ của họ.

Nghiên cứu thị trường không chỉ cần thiết để phát triển một ứng dụng đáp ứng nhu cầu cụ thể, mà còn là điều cần thiết để tạo thông điệp thu hút người dùng đến sản phẩm. Chiến lược khởi chạy ứng dụng thành công bắt nguồn từ nghiên cứu người dùng. Mọi khía cạnh của việc xây dựng thương hiệu sản phẩm từ danh sách cửa hàng ứng dụng và nhắn tin trang web, đến sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội, các sáng kiến tiếp thị nội dung, tài sản thế chấp của báo chí và đại diện trực quan phải phù hợp với người dùng mục tiêu.

Có thể có nhiều nhóm người dùng cho một ứng dụng, vì vậy trong giai đoạn lập kế hoạch và khám phá sớm của dự án, bạn phải xác định nhân khẩu học trung tâm của sản phẩm và tạo personas người dùng. Một người sử dụng là một đại diện bán hư cấu của người dùng lý tưởng của sản phẩm. Personas người dùng càng chi tiết thì càng tốt. Nhân khẩu học, mô hình hành vi, động lực và mục tiêu chỉ là một vài khía cạnh để đưa vào tính cách người dùng.

Tại sao Người dùng Personas Quan trọng đối với Chiến lược Khởi chạy Ứng dụng?
Tính cách người dùng là một trong những công cụ có giá trị nhất trong lĩnh vực thiết kế trải nghiệm người dùng (UX). Một lợi ích trung tâm cho người dùng personas là mỗi tường thuật cá nhân giúp nhóm tập trung vào kết quả sản phẩm được xác thực và đặc biệt ưu tiên cách người dùng sẽ cảm nhận kết quả đó. Người dùng personas cũng chống lại phạm vi leo và giảm các quyết định thiết kế tự tham khảo.

Personas người dùng chi tiết sẽ cung cấp câu trả lời cho một số câu hỏi chính để hướng dẫn các nỗ lực khởi chạy của bạn và đặt nền tảng cho toàn bộ chiến lược khởi chạy ứng dụng của bạn.

  • Sản phẩm di động này dành cho ai?
  • Vấn đề người dùng cần một giải pháp là gì?
  • Tại sao mục đích này cần phải được thực hiện?
  • Ứng dụng của bạn cung cấp giá trị cho người dùng như thế nào?
  • Những loại nội dung nào khán giả này tham gia trực tuyến?
  • Những giai điệu, giọng nói và phong cách nội dung cộng hưởng tốt với khán giả này?
  • Có bất kỳ mô hình thương hiệu trực quan nào xuất hiện trong hoạt động trực tuyến của đối tượng này không?
  • Những người dùng này có theo dõi bất kỳ người có ảnh hưởng có uy tín nào trong ngành dọc của sản phẩm này không?
  • Những nền tảng nào là tốt nhất để tận dụng cho quảng cáo trả tiền?
Lý tưởng nhất, một người sử dụng nên:

  • Giải thích thông minh kết quả nghiên cứu
  • Hãy thực tế hơn là lý tưởng hóa các giả định hành vi
  • Tạo nền tảng cho UX của sản phẩm
  • Cung cấp (các) bối cảnh trong đó ứng dụng sẽ được sử dụng
  • Xác định bất kỳ mục tiêu nào mà người dùng có thể có
  • Làm rõ những khó khăn mà người dùng muốn khắc phục trong tình trạng hiện tại của họ
Nói một cách đơn giản, nếu bạn không có hiểu biết vững chắc về đối tượng của mình là ai, bạn không thể nhắm mục tiêu đúng người dùng với chiến lược ra mắt của mình. Đầu tư vào nghiên cứu thị trường sẽ đảm bảo rằng bạn có một nền tảng ổn định cho phần còn lại của ứng dụng di động.

Bước hai: Xác định tuyên bố định vị của bạn
Sau khi tất cả các nghiên cứu thị trường của bạn hoàn tất, bạn cần biến nó thành một sản phẩm có thể phân phối bằng cách biết điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm và chia sẻ thông điệp của bạn với nhóm nội bộ và các bên liên quan chính.

Với gần hai triệu ứng dụng trong App Store, bạn cần cung cấp thứ gì đó độc đáo và có giá trị sẽ thu hút người dùng tiềm năng tải xuống ứng dụng của bạn. Sau khi bạn đã xác định người dùng mục tiêu của mình, bạn cần xác định những gì phân biệt ứng dụng của bạn với các đối thủ cạnh tranh. Đây được gọi là Đề xuất giá trị duy nhất mô tả lý do tại sao sản phẩm của bạn có giá trị đối với khách hàng của bạn và tại sao họ nên mua. Với rất nhiều ứng dụng di động trên thị trường, bạn cần cho khán giả biết lý do tại sao ứng dụng của bạn, đặc biệt, là có giá trị nhất. Thông điệp của bạn sẽ bị nhấn chìm nếu bạn chỉ đơn giản mô tả những gì ứng dụng của bạn làm.Thay vào đó, hãy tập trung vào lý do tại sao nó khác với bất kỳ sản phẩm nào khác trên thị trường.

Ngoài ra, bắt buộc bạn phải đảm bảo rằng nhóm nội bộ của bạn ở trên cùng một trang với việc nhắn tin của bạn hiểu được ý định đằng sau sản phẩm của bạn. Truyền thông nội bộ mạnh mẽ là một phần thiết yếu của khởi chạy di động bởi vì nếu bạn không thể giao tiếp hiệu quả với nhóm nội bộ của mình, bạn sẽ không thể truyền đạt chính xác thông điệp của mình đến các bên liên quan bên ngoài và đến lượt mình, sẽ không thể để đạt được các lần mua dự kiến.

Bước ba: Xác định tiêu chí thành công của bạn
Tiêu chí thành công phác thảo các điểm chuẩn mà sản phẩm của bạn sẽ được so sánh để đánh giá nếu việc khởi chạy ứng dụng của bạn thành công. Để hiển thị thông tin chính của các bên liên quan về thành công hay thất bại của bạn, trước tiên bạn cần đặt một số mục tiêu và xác định cách chúng sẽ được đo lường. Đặt mục tiêu của bạn xung quanh tỷ lệ cài đặt hoạt động, số lượng đánh giá và điểm xếp hạng trung bình chẳng hạn. Nếu bạn muốn thành công dự án, bạn phải xác định thành công trông như thế nào cho dự án của bạn.

Bước bốn: Chuẩn bị các hoạt động ra mắt
Bạn đã thực hiện tất cả các nghiên cứu thị trường của mình và giờ là lúc tập trung vào việc thực hiện khởi chạy ứng dụng thực tế. Để khởi động thành công, cần có một kế hoạch tiếp thị được thiết lập để đảm bảo rằng mọi bước được thực hiện và thực hiện đúng và kịp thời.

Quảng bá nội dung của bạn
Bây giờ là thời điểm tốt để lập danh sách các chiến dịch tiếp thị có thể bao gồm quảng cáo trên mạng xã hội, truy cập sớm cho các blogger, quảng cáo truyền thống và thiết kế trang web. Vạch ra một dòng thời gian của các sự kiện dẫn đến khởi chạy ứng dụng di động của bạn và đặt ngày ra mắt của bạn trước thời hạn.

Xác định những người ảnh hưởng chính
Điều cần thiết là xác định những người có ảnh hưởng trong ngành đang tích cực tham gia vào các cuộc hội thoại liên quan đến ngành của bạn hoặc đang nói về các ứng dụng khác liên quan đến ngành và người dùng mục tiêu của bạn. Kết nối và kết nối với các cá nhân này, thông qua các sự kiện kết nối mạng hoặc bằng cách kết nối với họ thông qua các mạng xã hội. Tạo một sân chơi thuyết phục sẽ thuyết phục những người có ảnh hưởng để quảng bá ứng dụng của bạn. Hãy nhớ chỉ ra cách ứng dụng của bạn giải quyết một điểm đau cụ thể và cách ứng dụng tăng giá trị trong các lĩnh vực mà người khác không làm.

Tạo một bộ báo chí
Để tối đa hóa tỷ lệ nhận được báo chí, hãy tạo điều kiện dễ dàng nhất cho các blogger và người có ảnh hưởng để làm nổi bật ứng dụng của bạn. Biên dịch tất cả tài sản của bạn trong một thư mục trực tuyến để họ dễ dàng truy cập vào thông tin cần thiết để quảng bá ứng dụng của bạn. Dưới đây là một vài ví dụ về những gì bạn có thể bao gồm trong bộ báo chí của mình:

  • Đồ họa & Quảng cáo (Logo, biểu tượng, ảnh chụp màn hình và video quảng cáo của ứng dụng của bạn)
  • Mô tả về ứng dụng của bạn
  • Liên kết đến trang web của bạn, tài khoản truyền thông xã hội, vv
  • Thông tin liên lạc
Trang web tuyển chọn sản phẩm
Có một số trang web quản lý các sản phẩm mới và khởi nghiệp có thể giúp bạn tạo ra một số quảng cáo. Nhiều người, chẳng hạn như Product Hunt, có phần upvote / downvote hoặc phần đánh giá, vì vậy bạn muốn chắc chắn rằng bạn đã sẵn sàng với ít nhất một MVP khi loại hệ thống xếp hạng này được áp dụng. Hãy chắc chắn chọn một trang web quản lý sản phẩm phù hợp với thị trường mục tiêu và ứng dụng di động của bạn.

Tối ưu hóa mô tả trang sản phẩm của bạn
Cân nhắc cẩn thận về cách bạn sẽ tạo mô tả sản phẩm của mình để thuyết phục người dùng tiềm năng tải xuống ứng dụng của bạn. Ví dụ, trong App Store, người dùng chỉ nhìn thấy năm dòng mô tả đầu tiên của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên, trừ khi họ nhấp qua để đọc thêm. Điều này có nghĩa là bạn muốn khơi gợi sự quan tâm trong vài dòng đầu tiên của mô tả.

Đối xử với mô tả cửa hàng ứng dụng của bạn như bản sao quảng cáo. Khiến người dùng của bạn hào hứng về việc tải xuống và sử dụng ứng dụng. Luôn tuân theo các thực tiễn tốt nhất của ASO để giúp ứng dụng của bạn có thứ hạng cao hơn trong cửa hàng ứng dụng.Xếp hạng ứng dụng của bạn càng cao, người dùng tiềm năng càng dễ nhìn thấy. Điều này cũng làm tăng cơ hội các biên tập viên cửa hàng ứng dụng nhận thấy ứng dụng của bạn, tăng khả năng ứng dụng của bạn trở nên nổi bật trong bất kỳ cửa hàng nào bạn gửi. Bản thân điều này là một cách tuyệt vời để tăng cường hữu cơ các nỗ lực tiếp thị và quảng bá ứng dụng của bạn.

Chiến lược đặt từ khóa (từ thường được sử dụng bởi đối tượng mục tiêu của bạn khi tìm kiếm) trong suốt danh sách và mô tả của bạn để bạn hiển thị khi người dùng tìm kiếm những từ đó.

Hãy nhớ rằng, mọi ứng dụng thành công đều có một điểm chung: chúng giải quyết một vấn đề cho người dùng. Hãy chắc chắn rằng điều này là rõ ràng trong mô tả sản phẩm của bạn. Đề cập đến một vài tính năng chính trong mô tả và cho phép người dùng khám phá phần còn lại của ứng dụng sau khi họ đã tải xuống.

Đề nghị đọc – Cách thực hiện kiểm tra A / B trên danh sách cửa hàng ứng dụng của bạn

Sau khi bạn lên kế hoạch cho tất cả các chiến dịch ra mắt của mình, hãy đánh giá những tài nguyên nào bạn cần, chẳng hạn như sàn demo, ảnh chụp màn hình sản phẩm, vật liệu thiết kế và các tài nguyên thiết kế khác. Đối tượng của bạn sẽ thu thập thông tin từ các nguồn khác nhau, điều đó có nghĩa là bạn cần điều chỉnh thông điệp của mình để tối ưu hóa hiệu quả của từng ổ cắm. Lập kế hoạch chiến lược tiếp thị của bạn trước thời hạn và chủ động cũng quan trọng như việc chuẩn bị sản phẩm.

Bước năm: Khởi chạy ứng dụng di động của bạn!
Bây giờ đã đến lúc gửi ứng dụng của bạn đến (các) cửa hàng ứng dụng. Ở giai đoạn này, bạn cần lưu ý các nguyên tắc gửi mà ứng dụng của bạn cần đáp ứng trước khi gửi tới cửa hàng ứng dụng. Hướng dẫn của Apple có thể được tìm thấy ở đây và hướng dẫn của Android có thể được tìm thấy ở đây .

Thông báo danh sách email của bạn về sự ra mắt ứng dụng của bạn
Khi bạn đã gửi ứng dụng của mình, bạn nên truyền bá đến một danh sách báo chí, những người có ảnh hưởng và cộng đồng để cho họ biết về việc phát hành ứng dụng của bạn, khuyến khích họ thử nghiệm nó.

Thông báo
Quảng cáo ứng dụng của bạn trên các nền tảng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, v.v.

Bước sáu: Đăng Khởi động tiếp theo
Theo báo cáo từ Localytics , 21% người dùng hiện từ bỏ một ứng dụng sau một lần sử dụng . Mặc dù thúc đẩy tải xuống và có được người dùng là rất quan trọng, việc giữ chân những người dùng đó thậm chí còn quan trọng hơn nếu bạn muốn thành công lâu dài. Do đó, ứng dụng của bạn bắt buộc phải tạo ấn tượng tốt đầu tiên trong vài ngày đầu tiên, cho thấy giá trị ngay lập tức và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt . Đây là thời điểm quan trọng để tập trung vào việc làm nổi bật giá trị của ứng dụng để tối ưu hóa quá trình đưa lên máy bay . Nếu bạn không nhanh chóng gây ấn tượng với người dùng mới của mình, bạn có thể sẽ mất hoàn toàn sự quan tâm của họ.

Đo lường
Sau khi khởi chạy ứng dụng di động, bạn cần xem xét cách bạn sẽ đo lường sự thành công của việc khởi chạy bằng cách đánh giá những gì đã diễn ra tốt đẹp và những gì cần được cải thiện. Theo dõi của bạn nên bao gồm sự hài lòng của khách hàng, sự tham gia và tỷ lệ duy trì. Đánh giá và phản hồi của khách hàng sẽ giúp bạn đánh giá xem bạn có đáp ứng các tiêu chí thành công được xác định trước đó hay không. Một số lý do khiến người dùng từ bỏ một ứng dụng là sự thiếu quan tâm, thay đổi nhu cầu của người dùng và trải nghiệm người dùng kém. Bạn cần nhận thức được sự thay đổi của nhu cầu thị trường và thích ứng với sự thay đổi trong kỳ vọng của người dùng.

Lắng nghe người dùng của bạn
Các ứng dụng được lặp đi lặp lại, cho dù chúng là MVP hay trưởng thành, bóng bẩy và đầy đủ chức năng. Đảm bảo rằng bạn cập nhật trải nghiệm ứng dụng và thêm các tính năng mới và nội dung được cá nhân hóa thường xuyên sẽ giúp người dùng quan tâm và tham gia. Bằng cách sử dụng phân tích, theo dõi hành vi người dùng và lắng nghe phản hồi của người dùng, bạn có thể xác định người dùng của mình muốn gì và tính năng nào của ứng dụng đang sử dụng, có thể được sử dụng để thông báo bản đồ đường sản phẩm và đảm bảo các cập nhật bạn thực hiện có giá trị và hấp dẫn cho người dùng của bạn. Khi cập nhật ứng dụng của bạn dựa trên phản hồi của người dùng, bạn cần xem xét liệu tính năng này có đáp ứng mục tiêu kinh doanh của bạn hay không trong khi thêm giá trị cho người dùng của bạn.

Khuyến khích tiếp tục sử dụng
Có nhiều phương pháp bạn có thể sử dụng để tăng cường sự tham gia và duy trì của người dùng. Một trong những phương pháp đó là khuyến khích người dùng sử dụng ứng dụng của bạn. Ưu đãi có thể là bất cứ thứ gì từ phần thưởng dành riêng cho thiết bị di động, truy cập nội dung chuyên biệt, phiếu giảm giá, chương trình khuyến mãi đặc biệt và các ưu đãi khác. Tất cả những điều này sẽ cung cấp cho người dùng một lý do để chọn ứng dụng của bạn hơn một ứng dụng khác và sẽ giúp thúc đẩy chuyển đổi và khuyến khích sự tham gia.

Tất nhiên, những cách bạn có thể khuyến khích người dùng sẽ phụ thuộc vào bản chất của ứng dụng. Ví dụ: các ứng dụng sử dụng mua trong ứng dụng làm mô hình kiếm tiền sẽ được hưởng lợi từ việc giảm giá theo thời gian, trong khi các ứng dụng freemium có thể khuyến khích người dùng bằng cách cung cấp phần thưởng dựa trên việc sử dụng.
 
Top Bottom
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

I've Disabled AdBlock
No Thanks