Chào mừng!

Bằng cách đăng ký với chúng tôi, bạn sẽ có thể thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng tư với các thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi.

Đăng ký ngay!
  • Chào Khách,
    Bạn cần liên hệ với admin ??? ZALO & TELEGRAM

Thông Báo Da nhạy cảm và những điều chị em nên biết khi chăm sóc da

Tham gia
7/12/19
Bài viết
20
Lượt Thích
0
Coins
1,000
Đối với những chị em thường xuyên chăm sóc da, thì khái niệm da nhạy cảm có lẽ là không còn quá xa lạ. Chịu nhiều thiệt thòi so với nhiều loại da khác, da nhạy cảm là một trong những loại da nên được để ý và chăm sóc kĩ càng. Vậy da nhạy cảm là gì? và có những dấu hiệu gì để nhận biết da nhạy cảm? Hãy cùng xem qua những kiến thức mà Skin Republic đã tổng hợp dưới đây.
Da nhạy cảm là gì?
Da nhạy cảm là một tình trạng da rất khó để nhận biết. Điều này cũng đúng với các những chuyên gia, những người đã tiếp xúc với hàng trăm ngàn loại da. Lý do cho điều này thật đơn giản: da nhạy cảm được xác định bởi những gì chúng ta tiếp xúc và cảm nhận, chứ không có quá nhiều khác biệt trong những biểu hiện bên ngoài.
Trên phương diện của chị em, da nhạy cảm có thể gây ngứa ngáy, khó chịu, khô ráp và gây rất nhiều bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Với một làn da nhạy cảm, chị em trở nên cực kì khó khăn trong việc trang điểm, cũng như việc dưỡng ẩm trở nên vô cùng và cực kì quan trọng vì mụn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, và việc điều trị mụn cũng không phải là một điều gì đó dễ dàng.
Có những loại da nhạy cảm nào?
Da nhạy cảm không chỉ là một, mà là rất nhiều loại, cực kì nhiều loại da nhạy cảm. Mỗi loại da lại có những đặc tính và các xử lý khác nhau và một quá trình thích nghi đầy gian khổ. Để phân biệt loại da, các chuyên gia đã phát triển nên quy trình sensitest - kiểm tra độ nhạy cảm và thích ứng - dựa trên những yếu tố sau để đưa ra được một quy trình chuẩn đoán cụ thể.
Những yếu tố kiểm tra làn da sensitest:
  • Độ nhạy cảm: Dễ bị phản ứng khi có sự thay đổi môi trường, hoặc sử dụng mỹ phẩm.
  • Dễ bị mẩn đỏ: Da bị mẩn đỏ khi ăn một số loại thực phẩm nhất định, hoặc sử dụng chất kích thích và đồ uống có cồn.
  • Dễ kích ứng: Có một mức độ phản ứng nhất định với các sản phẩm chăm sóc da và những nhân tố bên ngoài.
  • Viêm da cơ địa: Thường bị các bệnh như viêm da eczema.
  • Dị ứng: Phản ứng với các dị ứng nguyên trong chăm sóc da và môi trường hằng ngày.
Nguyên nhân khiến cho da nhạy cảm?
Nguyên nhân chính hình thành nên làn da nhạy cảm là hệ thống phòng thủ của da không hoạt động bình thường và chính xác. Đối với một làn da khỏe mạnh, thì sẽ có một hàng rào bảo vệ căn bản được gọi là Hydrolipidic. Hàng rào này hoạt động như một lá chắn hữu hiệu trước những tác nhân như vi khuẩn, các yếu tố kích thích từ môi trường đến cơ thể, ngăn chặn việc ảnh hưởng sâu của nó đến toàn bộ hệ thống da.
Việc có những trục trặc và thiếu tính chính xác trong việc hoạt động của lớp bảo vệ khiến cho da có những cập nhật và báo cáo sai lệch về tình hình môi trường và các tác nhân tác động lên da, từ đó sản sinh ra rất nhiều báo cáo giả, khiến cho cơ thể có những sự phản ứng không cần thiết, sinh ra những vết mẩn đỏ và châm chích.
Những yếu tố gây ảnh hưởng đến da nhạy cảm
Da nhạy cảm bị kích thích do rất nhiều lý do, với kết quả cuối cùng là sự suy yếu ở hàng bảo vệ ban đầu của da. Những tác nhân gây lên những cảnh báo này có thể là:
Hoạt động của các lớp enzymes
Việc sử dụng các loại thực phẩm, cũng như chất kích thích có thể khiến các enzyme tổng hợp chất trên da bị thay đổi, dẫn đến lớp lipid trên da bị suy giảm và hạ thấp khả năng bảo vệ tự nhiên. Điều đó khiến cho da trở nên nhạy cảm và dễ dàng bị kích thích bởi môi trường hơn.
Độ tuổi
Độ tuổi cũng là một nhân tố, tuy không nhiều nhưng cũng có một mức độ nhất định dẫn đến khả năng da bị kích ứng bởi môi trường. Bởi với trẻ sơ sinh, hoặc người già có độ tuổi cao thường có làn da yếu hơn độ tuổi trưởng thành, nên dễ dàng sản sinh kích ứng hơn.
Thay đổi hormones
Những chị em đang trong thời kì kinh nguyệt, mang thai, hoặc tiền mãn kinh. Lượng hormone thay đổi này ảnh hưởng tới nhiều hoạt động của cơ thể, trong đó có chức năng đề kháng của da.
Thời tiết hanh khô
Thiểu độ ẩm và nước từ không khí cũng là một trong những nguyên nhân rất lớn khiến da thiếu độ ổn định. Việc mất nước làm giảm đi sự liên kết của lớp sừng và lớp lipid, qua đó khiến cho màng bảo vệ tự nhiên dễ dàng bị phá hoại, gây ảnh hưởng sâu bên trong.
Tia tử ngoại UV và ô nhiễm không khí
Ô nhiễm không khí và tia UV là những thử phạm chính gây ra những tác động trực tiếp đến các liên kết collagen của da, gây ra sự suy yếu trong hệ thống da, làm cho hệ thống phòng thủ bị yếu đi rất nhiều.
Các chất tẩy rửa hóa học
Các hóa chất tẩy rửa, như nước rửa chén, nước lau nhà, hoặc ngâm tay quá lâu sẽ dễ dàng tẩy đi lớp hydrolipid, khiến cho da dễ bị bong tróc. Đây chính là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng bong tróc da khi tiếp xúc lâu với những hóa chất đó.
Những giải pháp nào để hạn chế kích ứng cho da nhạy cảm?
Đối với làn da nhạy cảm, những cách dưới đây giúp hạn chế các vấn đề phát sinh
Liệt kê những thành phần dễ gây kích ứng da
Đối với mỗi loại da, sẽ có những yếu tố kích thích khác nhau. Điều cần biết là những thành phần hóa học, những hóa chất nào sẽ có tác động đến cơ thể. Ở mỗi cửa hàng mỹ phẩm, đều có một vài sản phẩm để dùng thử, bạn nên trực tiếp đến đó, sử dụng 1 lượng nhỏ lên các khu vực da như tay, chân, và quan sát những biểu hiện của nó trong 48h để đoán biết được những tác động của sản phẩm lên da.
Tẩy trang và rửa mặt đúng cách là điều vô cùng cần thiết
Tẩy trang và rửa mặt đúng cách là những bước cốt lõi trong quá trình làm sạch, bên cạnh toner. Bước double cleansing này giúp da được khô thoáng, sạch sẽ, đảm bảo cho bề mặt da hoạt động bình thường và ổn định.
Cấp nước và dưỡng ẩm đầy đủ
Cấp nước và dưỡng ẩm là những bước vô cùng quan trọng, hơn cả việc sử dụng serum chăm sóc da đối với da nhạy cảm. Bởi việc dưỡng ẩm đúng, đủ giúp cho lớp màng hydrolipid hoạt động trơn tru và mượt mà, giúp cho làn da đạt được những yếu tố cân bằng cần thiết.
Chị em có thể lưu ý sử dụng những sản phẩm có thành phần thiên nhiên, như sản phẩm của So’Natural Hàn Quốc để giảm bớt mối lo về việc kích ứng, cũng như có những tác động không cần thiết đến làn da của bản thân. Những sản phẩm của So’Natural hiện đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi thương hiệu Skin Republic có mức giá cực tốt, hợp túi tiền với độ hiệu quả có thể được so sánh với bất kì thương hiệu châu Âu nào.
Ăn uống hợp lý
Không có gì phù hợp để hạn chế và nuôi dưỡi, bù đắp cho một làn da nhạy cảm hơn là một chế độ dinh dưỡng khoa học. Ăn uống lành mạnh, giàu dưỡng chất, cung cấp đủ nước, kết hợp cùng với một lối sống lành mạnh sẽ giúp cho làn da chúng ta được tịnh dưỡng từ sâu bên trong, cải thiện hiệu quả làn da và tăng cường lớp bảo vệ tự nhiên.
 
Top Bottom
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

I've Disabled AdBlock
No Thanks