Chào mừng!

Bằng cách đăng ký với chúng tôi, bạn sẽ có thể thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng tư với các thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi.

Đăng ký ngay!
  • Chào Khách,
    Bạn cần liên hệ với admin ??? ZALO & TELEGRAM

Hỏi - Đáp Lỗi ổ cứng HDD di động+ CPU 100% usage

Tham gia
9/6/21
Bài viết
2
Lượt Thích
2
Coins
1,000
Chào anh em, mình là thành viên mới. Mình mới build PC gần đây, trước h chỉ sử dụng pc ở quán net nên về máy móc còn rất thiếu kiến thức.
Hôm nay viết baì viết này để hỏi anh em về 1 số vấn đề mà máy tính của mình đang gặp phải. Mong anh em có thể share giúp mình ít kinh nghiệm ạ:
  1. 1Mình có mua ổ cứng HDD di động cổng usb 3.0 ở 1 bên ko được uy tín cho lắm, hôm qua máy mình không đọc được cũng như truy xuất bất kì dữ liệu ra từ ổ đĩa đấy. Mình băn khoăn k biết do 2 lí do nào sau đây : 1 là vì hôm trước mình tải game CABAL phiên bản lậu aquarius về thì máy tính báo phát hiện virus trojan, mình đã gỡ ngay lập tức và chạy phần mềm diệt virus. 2 là hôm qua lúc nghịch mình có lỡ tay eject "Bilboard Device", sau đấy còn delete device nữa lúc này mình k biết đây là 1 phần của ổ cứng HDD này. Sau đấy mình k mở cũng như chạy bất kì chương trình nào trong ổ đĩa này được nữa. Mình đành phải format toàn bộ và mua 1 ổ HDD mới về lần này mình mua loại lắp thẳng vào main thì các chương trình down về ổ mới này k bị lỗi nữa. ****Tuy nhiên hiện tại có 1 số trang web mình download phần mềm cũ về thì nó lại mặc định cài đặt vào ổ đĩa HDD rời cũ, mình đã điều chỉnh địa điểm download ở ổ khác rồi nhưng cứ bật cài đặt lên thì nó cứ auto chạy vào ổ cũ (ổ đã xóa và gỡ khỏi máy). AE có thể hướng dẫn và chỉ ra vấn đề mình đang gặp cũng như cách khắc phục có được không, mình cảm ơn rất nhiều. Mình tìm đọc trên mạng rất nhiều nhưng chỉ toàn thông tin chung chung không áp dụng được.
  1. 2: Sau lần bị dính virus do tải trúng con game kia máy mình hay bị lỗi vặt. Hiện tại mình bật Task Manager lên thì thấy CPU thường xuyên bị chạy dưới 90-100% hiệu năng. Mình có lên mạng tìm đọc thì thấy System Idle Process cùa mình chiếm CPU gần hết phần đấy. Tuy nhiên các bài viết trên mạng hầu như đều giống nhau về nội dung là việc này k sao và mình cảm thấy lo vì sợ CPU chạy công suất 100% liên tục như vậy sẽ ảnh hưởng tuổi thọ của chip cũng như giảm hiệu năng trong thời gian ngắn.
Cuối cùng xin cám ơn anh em nào đã đọc đến đây. Mình là newbie trong mảng IT và PC này, rất mong ae chia sẻ và chỉ dạy thêm. Cám ơn ae rất nhiểu!!!
 

tôm

Nhân vật hư cấu
Thành viên BQT
Administrator
Tham gia
14/6/19
Bài viết
534
Lượt Thích
288
Coins
33,570
đã fixx dc chưa b
 
Top Bottom
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

I've Disabled AdBlock
No Thanks