Chào mừng!

Bằng cách đăng ký với chúng tôi, bạn sẽ có thể thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng tư với các thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi.

Đăng ký ngay!
  • Chào Khách,
    Bạn cần liên hệ với admin ??? ZALO & TELEGRAM

Có thể bạn chưa biết? NHỮNG CÂU CHUYỆN BÁN HÀNG CỦA NGƯỜI GIÀU

Tham gia
2/10/19
Bài viết
6
Lượt Thích
0
Coins
1,000
Kinh Doanh không những cần sự tỉnh táo, may mắn mà đôi khi chúng ta cần phải học tập các bậc đi trước về phương thức kinh doanh, cách thức kinh doanh hay đơn giản chỉ là những câu chuyện kinh doanh của họ. Để có thể nắm bắt được nhu cầu thị trường, bán hàng một cách sáng tạo, gửi thông điệp đến đúng Khách Hàng và đạt được hiệu quả bán hàng cao nhất.
Hãy tham khảo một số câu chuyện bán hàng dưới đây để có thể bán hàng hiệu quả nhất:
Câu chuyện thứ 1:
Thời điểm bán hàng hiệu quả nhất là khi Khách Hàng mua món hàng đầu tiên:
Một trong những ông lớn của ngành thức ăn nhanh là Mc Donald đã huấn luyện nhân viên của họ, mỗi khi Khách Hàng mua hàng câu tiếp theo nhân viên sẽ nói là “Anh/Chị có cần dùng thêm khoai tây chiên hay không? Điều này đã giúp họ bán hơn 4 triệu kg khoai tây mỗi ngày.
Hoặc ở KFC chúng ta quen thuộc với khái niệm upsize, mỗi khi mua coca Khách Hàng sẽ được hỏi “Anh/Chị có muốn thêm 3.000VNĐ để lấy ly lớn không?” và câu trả lời luôn là “có”.
Đây là một trong những chiêu thức Upsell hiệu quả nhất mà rất nhiều tập đoàn lớn áp dụng thành công, Khách Hàng sẽ dễ dàng mua hàng hơn khi họ đã đồng ý mua món hàng đầu tiên.
Câu chuyện thứ 2: “Chim mồi” trong kinh doanh
Có khi nào chúng ta thắc mắc tại sao Apple lại cho ra đồng loạt Iphone 8Plus, Iphone X và Iphone 8 trong khi giá các dòng trên không chênh lệch nhiều, vậy tại sao Apple lại cho ra các mặt hàng như thế? Có chăng chiếc Iphone 8 kia là hiệu ứng “chim mồi” để tăng sales cho 8plus và X.
Từ đó chúng ta có thể thấy, “ma trận” trong kinh doanh rất cần thiết. Để cho Khách Hàng tự động chi tiền cho chúng ta không cần quảng bá quá nhiều về tính năng, hiệu năng…mà đưa Khách Hàng tới mục đích bán hàng mới là điều quan trọng.


Câu chuyện thứ 3: Đạo Cụ Bán Hàng
Đặc trưng, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp khi mua bia tại 7Elevent, khi nhìn thấy 2 hộp Budweiser. 1 hộp 12 lon với giá 17$, 1 hộp 18 lon với giá 18$ chẳng cần suy nghỉ chúng ta sẽ tiện tay lấy hộp thứ 2. Sau đó mới phát hiện, số lượng mua đã vượt chỉ tiêu cho phép. Nhưng không sao, chúng ta đã khá hài lòng vì được ưu đãi cao. Từ chiến lược định giá như thế, Budweiser đã tăng gấp rưỡi về doanh số trong chiến dịch lần này. Phải chăng hộp 1 chính là đạo cụ bán hàng của họ.
Suy ra chúng ta có thể rút ra bài học, Khách Hàng có quyền lựa chọn nhưng không có lựa chọn nào là Không.
Câu chuyện thứ 4: Lòng Tham
Ba con thú dữ là sói, gấu và cáo thay nhau ức hiếp đàn dê. Dê đầu đàn bèn nói với cả bầy: “Ta nên mời một trong ba gã sói, gấu hay cáo làm thủ lĩnh của chúng ta”. Cả đàn dê bất bình, nhưng ba “hung thần” nghe tin này rất mừng. Thế là chúng quay sang tranh giành nhau quyền lãnh đạo, cuối cùng cáo dùng bẫy hại chết được sói và gấu. Nhưng rồi một mình nó không còn ức hiếp đàn dê được nữa.
Bài học chính là: lòng tham không đáy sẽ giết chết chúng ta bất kỳ lúc nào.
Câu chuyện thứ 5: Phải có cách nhìn đa chiều về một vấn đề
Nhiều năm trước, hai nhân viên kinh doanh được một nhà sản xuất giày ở Anh gửi tới châu Phi để tìm hiểu tiềm năng thị trường và báo cáo lại.
Người thứ nhất cho biết: “Thị trường không có tiềm năng – không ai mang giày cả”.
Người thứ hai cho biết: “Thị trường có tiềm năng to lớn – không ai mang giày cả”.
Bài học rút ra: Mỗi tình huống, trường hợp đều đi kèm cả thuận lợi và khó khăn. Người kinh doanh giỏi là người nhìn thấy thuận lợi trong khó khăn và biết cách tận dụng nó.
 
Top Bottom
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

I've Disabled AdBlock
No Thanks