Mình có 1 vài góp ý quan điểm cá nhân như sau
- Toán tử: Các toán tử cơ bản như cộng, trừ, nhân, chia thường được sử dụng để thực hiện các phép tính cơ bản trong lập trình.
- Phép chia lấy dư (Modulus): Toán tử % thực hiện phép chia lấy dư, thường được sử dụng để kiểm tra tính chẵn lẻ của một số hoặc xác định các chu kỳ trong lập trình.
- Logarit: Logarit thường được sử dụng để tính toán phức tạp trong thuật toán, đặc biệt là trong việc đánh giá hiệu suất và phân tích độ phức tạp của thuật toán.
- Công thức tính diện tích và chu vi: Công thức tính diện tích và chu vi của các hình học như hình chữ nhật, hình vuông, hình tròn thường được sử dụng để giải quyết các bài toán liên quan đến hình học trong lập trình.
- Công thức nâng cao: Bao gồm các công thức như Fibonacci, tổ hợp, hoán vị, lũy thừa, phân phối xác suất, và các khái niệm toán học khác được sử dụng trong việc thiết kế và phân tích thuật toán.
- Công thức toán học cho tính tương tự (similarity): Các công thức như khoảng cách Euclid, tỷ lệ tương tự, và công thức toán học khác thường được sử dụng trong việc tính toán độ tương tự giữa các đối tượng trong lập trình.
Đây chỉ là một số ví dụ cơ bản về các công thức toán học thường được sử dụng trong bài thi lập trình. Tùy thuộc vào loại bài toán và yêu cầu cụ thể, các công thức khác nhau có thể được áp dụng.Mong có thể giúp ích được cho bạn
-
---------
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ ZLINK VIỆT NAM
Cung cấp license phần mềm, Giải pháp hạ tầng mạng, tổng đài thoại, contact center, CRM
zlink.vn / azsoft.com / voip.com.vn
email:
[email protected] ;
[email protected]